นอนหลับอย่างปลอดภัยใน!! " วันนอนหลับโลก "

แชร์หน้านี้

ผู้ดูแล
  11 มีนาคม 2020
เยี่ยมชม :  669    ถูกใจ :  6
23.jpg



การนอนหลับเป็นเรื่องสำคัญเพราะเป็นเวลาที่ร่างกายใช้ฟื้นฟูเยียวยาเซลล์และอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายสร้างสมดุลการทำงานของจิตใจให้ผ่อนคลายจากการดำเนินชีวิตในแต่ละวันทางสมาคมการแพทย์เพื่อการนอนหลับโลก (World Association of Sleep Medicine : WASM) จึงได้มีการกำหนดให้วันศุกร์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็น “วันนอนหลับโลก” ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงการนอนหลับอย่างมีคุณภาพแต่ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ประสบปัญหานอนไม่หลับหรือนอนหลับไม่สนิทจากหลายสาเหตุ อาทิ ความเครียด พฤติกรรมการดำเนินชีวิต สิ่งแวดล้อม หรือ ปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาด้านการนอนหลับนี้หากมีอาการเรื้อรังจะส่งผลต่อระบบร่างกาย จิตใจ




และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ได้ หลายคนจึงแก้ปัญหาด้วยการใช้ยานอนหลับซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุและเป็นเรื่องอันตราย หากใช้ไม่ถูกวิธีจึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยหาสาเหตุและแนะนำการรักษาที่มีประสิทธิภาพได้แต่ทราบไหมว่า อาหารบางชนิดก็สามารถช่วยเรื่องการนอนหลับได้ดีขึ้น อาทิ ถั่วอัลมอนด์ วอลนัทและพิสตาชิโอ ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 6 บี 12 และแมกนีเซียม ซึ่งช่วยให้สมองเพิ่มการหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนินที่ควบคุมการนอนหลับให้มีประสิทธิภาพขึ้นร่างกายจะรู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด อารมณ์ดี นอนหลับสนิทตลอดคืน




สนับสนุนข้อมูลโดย : นม 137 ดีกรี
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1