บริโภค “เครื่องดื่ม” อย่างไร ไม่ให้ “น้ำตาล” เกิน

แชร์หน้านี้

ผู้ดูแล
  29 กันยายน 2020
เยี่ยมชม :  223    ถูกใจ :  6
pexels-burst-545058.jpg

บริโภค “เครื่องดื่ม” อย่างไร ไม่ให้ “น้ำตาล” เกิน

1. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีรสหวานจัดมากเกินไป

2. สั่งขอสูตรหวานน้อยกว่าปกติให้ติดปาก

3. ไม่ดื่มเกิน 1 แก้วต่อวัน และไม่ควรดื่มทุกวัน หากติดเครื่องดื่มหวาน ๆ ควรค่อย ๆ ลดปริมาณลงจากวันละแก้ว เป็นสัปดาห์ละ 3-4 แก้ว และค่อย ๆ ลดจนสามารถไม่กิน หรือไม่อยากกินมากเหมือนแต่ก่อนได้

pexels-mali-maeder-141815.jpg

4. ดื่มน้ำเปล่าให้ติดเป็นนิสัย หากอยากได้กลิ่น หรือรสชาติ สามารถใส่มะนาว สตรอเบอร์รี่ ส้ม แอปเปิ้ล หรือผลไม้อื่น ๆ ลงในน้ำเปล่าได้

5. เน้นกินโปรตีนไขมันต่ำ และผักผลไม้ให้มากขึ้น และลดแป้งไม่ขัดสีลง เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว

6. อย่าลืมออกกำลังกาย เพื่อเผาผลาญพลังงานที่ได้จากเครื่องดื่มที่กินเข้าไปด้วย

ที่มา : ทพญ.ปิยะดา ประเสริฐสม ผอ.สำนักทันตสาธารณสุข

pexels-pixabay-235922.jpg
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1