บอกต่อ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิง

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  25 มกราคม 2022
เยี่ยมชม :  128    ถูกใจ :  1
ถึงแม้รองเท้าส่วนใหญ่จะช่วยป้องกันบาดแผลรวมไปถึงอาการบาดเจ็บในขณะเดินหรือวิ่งได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ารองเท้าทุกคู่จะมีคุณสมบัติป้องกันอาการบาดเจ็บได้ดีเหมือนกันทั้งหมด และด้วยสาเหตุนี้เองที่ทำให้สาวๆ หลายคนในปัจจุบันหันมาสนใจ “รองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิง”ที่สามารถลดและป้องกันอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้า, หัวเข่า และหลัง กันมากขึ้น

แต่ด้วยตัวเลือกของ
รองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงที่มีมากมายในปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่หลายคนอยากจะรู้ว่าเราควรใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือกรองเท้าที่ใช่สำหรับตัวเอง และเพื่อเป็นการตอบคำถามคาใจ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 วิธีเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพมาให้ทุกคนได้ลองไปอ่านกันเพิ่มเติมตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

[​IMG]

รู้จักสรีระของเท้าตัวเอง


ก่อนที่จะพาทุกคนไปดูว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงควรมีคุณสมบัติแบบไหน? เราอยากจะให้ทุกคนทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานอย่างการเลือกรองเท้าให้เข้ากับรูปเท้าของตัวเองกันก่อน สำหรับใครที่เท้าแบน รองเท้าที่เหมาะกับคนกลุ่มนี้ได้แก่รองเท้าที่มีพื้นโฟมหนา เนื่องจากตัวโฟมดังกล่าวจะทำหน้าที่รองรับน้ำหนักของผู้สวมใส่เพื่อลดอาการบาดเจ็บทั้งในตอนยืน, เดิน หรือวิ่งได้ แต่ในขณะเดียวกัน หากใครที่เป็นคนมีอุ้งเท้าสูง ทางที่ดีเราอยากจะให้คนกลุ่มนี้เลือกรองเท้าที่มีการเสริมพื้นบริเวณส่วนหน้าของฝ่าเท้าและส่วนส้นเท้าเป็นหลัก เพื่อช่วยกระจายการรองรับน้ำหนักไปทั่วบริเวณฝ่าเท้า และป้องกันไม่ให้เท้าส่วนหน้าและส้นเท้ารับน้ำหนักมากจนเกินไปนั่นเอง

ความนิ่มและความหนาต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม

คุณสมบัติข้อแรกที่รองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงควรมีคือ ความนิ่มและความหนาของพื้นรองเท้าจะต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่นิ่มและไม่แข็งจนเกินไป อีกทั้งยังต้องคืนรูปสู่สภาพเดิมได้หลังจากผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน โดยสาเหตุที่เราอยากจะให้ทุกคนเลือกรองเท้าที่มีคุณสมบัติเช่นนี้เป็นเพราะว่าหากรองเท้านิ่มเกินไป ส่วนเท้าของเราก็จะต้องรับหน้าที่รองรับน้ำหนักตัวในปริมาณมาก แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากแข็งเกินไปส่วนเท้าของเราก็จะไม่สามารถรับแรงกระแทกที่สะท้อนกลับมายังส่วนข้อเท้า, ข้อเข่า, สะโพก และกระดูกสันหลังจนเป็นเหตุให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ในท้ายที่สุด

มีส่วนซัปพอร์ตอุ้งเท้า

ส่วนซัปพอร์ตอุ้งเท้าคือส่วนที่ตั้งอยู่ตรงกลางของรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงที่พื้นผิวจะนูนขึ้นมาเล็กน้อย โดยฟังก์ชันของส่วนซัปพอร์ตอุ้งเท้าได้แก่การกระจายน้ำหนักไปยังทุกส่วนของเท้าอย่างทั่วถึง เพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนใดส่วนหนึ่งของฝ่าเท้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนหน้าและส้นเท้ารองรับน้ำหนักและนำไปสู่อาการบาดเจ็บรุนแรงต่างๆ เช่น รองช้ำและกระดูกสันหลังเบี้ยว เป็นต้น

เลือกไซซ์รองเท้าที่ไม่คับและไม่หลวมจนเกินไป

วิธีเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพผู้หญิงข้อสุดท้ายได้แก่การเลือกรองเท้าที่พอเราสวมแล้วรู้สึกว่าไม่คับหรือไม่หลวมจนเกินพอดี มีความยืดหยุ่นสูง และที่สำคัญเลยก็คือเราจะต้องสามารถขยับหรือเคลื่อนไหวนิ้วเท้าได้ในขณะสวมใส่ เพราะเมื่อเราขยับนิ้วเท้าได้ นั่นหมายความว่ากล้ามเนื้อส่วนนี้ไม่ได้รองรับน้ำหนักที่มากเกินความสามารถ แถมการสวมใส่รองเท้าที่ไม่คับหรือไม่หลวมเกินไปยังช่วยบรรเทาอาการปวดหรืออักเสบบริเวณเท้าให้ทุเลาลงไปได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1