ลดน้ำหนักแต่ “นอนน้อย” สิ่งที่ขาดอาจเป็น “กล้าม” ไม่อ้วน

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  5 กรกฎาคม 2021
เยี่ยมชม :  933    ถูกใจ :  0
[​IMG]
แบ่งปันความรู้เรื่องสุขภาพและโรค วิธีออกกำลังกาย เคล็ดลับลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดี ทานของอร่อยได้นานๆ


ใครที่กำลังลดน้ำหนัก168ออกกำลังกาย อดอาหาร แต่นอนหลับไม่เพียงพอ ระวังกล้ามเนื้อจะสูญเสียแทนไขมัน
การศึกษาจากมหาวิทยาลัยชิคาโกที่ตีพิมพ์ในวารสาร Annals of Internal Medicine แสดงให้เห็นว่าการนอนหลับเพียงพอจะช่วยให้คุณนอนหลับได้มากขึ้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการลดน้ำหนักอย่างได้ผล

ผู้ที่ลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร. และการออกกำลังกาย พวกเขาอาจจะสามารถลดน้ำหนักได้เท่ากันแม้ว่าคนหนึ่งจะนอน 8.5 ชั่วโมง ในขณะที่อีกคนจะนอนเพียง 5.5 ชั่วโมงต่อวัน แต่การวิจัยพบว่าคนที่นอน 8.5 ชั่วโมงเผาผลาญไขมันมากกว่าคนที่นอนเพียง 5.5 ชั่วโมง ซึ่งการสูญเสียคือ "กล้ามเนื้อ" มากกว่าไขมัน

ช่วงเวลาที่ร่างกายของเรากำลังนอนหลับพักผ่อน จะช่วยให้ร่างกายรักษามวลกายที่ปราศจากไขมันไปพร้อมๆ กัน ลดปริมาณพลังงานที่ได้รับจากการรับประทานอาหาร การนอนหลับไม่เพียงพออาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของอาหารสำหรับการลดน้ำหนัก รวมถึงการเผาผลาญพลังงานในร่างกายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย


นอนเท่าไหร่ถึงจะพอ?
หากคุณกำลังลดน้ำหนัก นอกจากการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการนอนหลับให้เพียงพอ โดยทั่วไปเราสามารถกำหนดเวลาได้เพียงพอสำหรับแต่ละวัยดังนี้

ทารกแรกเกิด: นานถึง 18 ชั่วโมง
เด็ก 1-12 เดือน: 14-18 ชั่วโมง
เด็กอายุ 1-3 ปี: 12-15 ชั่วโมง
เด็ก 3-5 ปี: 11-13 ชั่วโมง
เด็กอายุ 5-12 ปี: 9-11 ชั่วโมง
วัยรุ่น: 9-10 ชั่วโมง
ผู้ใหญ่: 7-8 ชั่วโมงขึ้นไป
สตรีมีครรภ์: อย่างน้อย 8 ชั่วโมง
แต่ละคนอาจมีเวลาที่แตกต่างกันในการนอนหลับและรู้สึกได้พักผ่อนเต็มที่หากนอนหลับนานถึง 8 ชั่วโมง แต่ไม่เคยรู้สึกว่านอนหลับเพียงพอ ยังเซื่องซึมและเหนื่อยล้า ควรไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุอื่นๆ
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1