ออฟฟิศซินโดรมหายได้แค่เปลี่ยนมาใช้เก้าอี้เออโก!

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  17 ธันวาคม 2021
เยี่ยมชม :  231    ถูกใจ :  1
มนุษย์ออฟฟิศวัยทำงานอย่างเรา นอกจากความเครียดในการทำงานแล้ว ยังมีอีกสิ่งที่มารบกวนใจคือปัญหาออฟฟิศซินโดรม ที่ทำให้มีการปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดบริเวณคอ บ่า ไหล่ จนอาจลามไปสู่อาการปวดเรื้อรังเป็นเวลานาน ทำให้สุขภาพเสื่อมโทรม ซึ่งสาเหตุของโรคออฟฟิศซินโดรมนั้นก็มาจากพฤติกรรมในการนั่งทำงานของเรานั่นเอง ทั้งการนั่งท่าเดิมเป็นประจำทุกวัน ทั้งความสูงของโต๊ะทำงานที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงเรื่องของการเลือกใช้เก้าอี้ ซึ่งในปัจจุบัน ปัญหานี้ก็ได้รับการแก้ไขด้วยการที่มีนวัตกรรมเก้าอี้เออโก หรือเก้าอี้ที่ช่วยซัพพอร์ตหลังและรองรับสรีระร่างกายเพื่อช่วยปรับกระดูกและให้เรานั่งทำงานได้อย่างสบายมากขึ้น
ในช่วงที่หลายคนต่างก็ทำงานที่บ้านหรือ Work from home ก็ยังทำให้โรคออฟฟิศซินโดรมนั้นมีอาการหนักมากขึ้น จากการนั่งทำงานบนโต๊ะทั้งวันและใช้เก้าอี้ที่ไม่ได้ช่วยรองรับสรีระของร่างกาย ใครที่ยังคิดว่าเรื่องเก้าอี้เป็นเรื่องไม่สำคัญ บทความนี้จะพาคุณมาปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ ขอแนะนำให้คุณรู้จักกับเก้าอี้เออโก พร้อมกับทริคในการรักษาโรคออฟฟิศซินโดรมแบบง่าย ๆ หลังจากอ่านบทความนี้จบ แค่คุณลองซื้อเก้าอี้เออโกดี ๆ สักตัว แล้วคุณจะรู้เลยว่า ถ้ารู้แบบนี้ซื้อเก้าอี้ดี ๆ ไปนานแล้ว

[​IMG]

เก้าอี้เออโก คืออะไร

เก้าอี้เออโก หรือ เก้าอี้ Ergonomics คือเก้าอี้ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยรองรับสรีระของร่างกาย ซัพพอร์ตทุกส่วนตั้งแต่คอ หลัง และช่วงสะโพก เพื่อให้รู้สึกสบายและช่วยจัดท่าทางที่เหมาะสมในการนั่ง ช่วยลดปัญหาการปวดเมื่อยตามร่างกายได้เป็นอย่างดี
เก้าอี้เออโกช่วยแก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรมได้อย่างไร
สังเกตุไหมว่าเวลาที่เรานั่งเก้าอี้นาน ๆ มักจะมีอาการปวดเมื่อย เพราะเก้าอี้เหล่านั้นไม่ได้ทำมาเพื่อรองรับสรีระของร่างกาย แต่เก้าอี้เออโกที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษนั้นจะช่วยซัพพอร์ตและดูแลหลังของเรา ช่วยปรับท่านั่งให้มีความสมดุลและรู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่การนั่งทำงานจะนั่งอยู่ในท่าเดิม ๆ และอยู่ในท่าที่ไม่สบายตลอดทั้งวัน เก้าอี้สรีรศาสตร์จะเข้ามาช่วยปรับการนั่งให้เหมาะสมและลดโอกาสการปวดเมื่อย ลดพฤติกรรมการนั่งแบบเดิมที่นำไปสู่โรคออฟฟิศซินโดรม
ทริคเปลี่ยนพฤติกรรมแก้ปัญหาโรคออฟฟิศซินโดรม
  1. เปลี่ยนจากการนั่งท่าเดิมนาน ๆ เป็นการขยับตัวบ่อย ๆ
  2. กายบริหารเบา ๆ เป็นประจำ
  3. ปรับตำแหน่งการวางคอมพิวเตอร์ให้ถูกต้อง ไม่ควรอยู่ต่ำเกินไป
  4. ดื่มน้ำเป็นประจำระหว่างวันเพื่อเติมความสดชื่นให้ร่างกาย
  5. เปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงานโดยการจัดมุมนั่งทำงานให้ปลอดโปร่ง
  6. เปลี่ยนเก้าอี้แบบเดิมมาใช้เป็นเก้าอี้เออโก
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1