อายุยืนได้ด้วยการกิน

แชร์หน้านี้

ผู้ดูแล
  2 ธันวาคม 2015
เยี่ยมชม :  676    ถูกใจ :  8
9.jpg

จากงานวิจัยชิ้นหนึ่งได้แจ้งออกมาว่า ในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าคนไทยจะมีอายุยืนถึง 120 ปี แต่นั่นไม่ได้เกิดกับทุกคนเป็นแน่ เพราะการจะอายุยืนได้นั้น มันต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง แน่นอนว่ารวมไปถึงเรื่องอาหารการกินด้วย

เคล็ดลับการกินที่จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงง่ายๆ นั้นคือ การทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงนั่นเอง แล้วเจ้าไฟเบอร์มันคืออะไรล่ะ เดี๋ยวเรามาดูกันเถอะ

ไฟเบอร์เป็นสารอาหารมีมีคุณประโยชน์หลักในเรื่องระบบเผาผลาญ จึงมักถูกนำมาใช้ในกระบวนการลดน้ำหนัก แต่เชื่อไหมว่าเจ้าไฟเบอร์นั้น นอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว มันยังถูกนำมาใช้เป็นยาอายุวัฒนะอีกด้วย เพราะการทานไฟเบอร์เป็นประจำนั้น จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ได้อีก

คำถามต่อไปที่หลายคนชอบถามกันคือ อาหารประเภทไหนบ้างที่มีไฟเบอร์? หากลองตรวจสอบดูแล้วจะพบเลยว่ามีอาหารอยู่หลากหลายชนิดมากที่มีเจ้าไฟเบอร์นี่ประกอบอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดนั้น เราสามารถจำแนกออกมาได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้

how-to-be-a-long-life2

ผลไม้ ได้แก่ แอปเปิ้ล อะโวคาโด มะละกอ ส้ม แคนตาลูป ฝรั่ง มะม่วง กีวี กล้วย รวมทั้งเบอร์รี่บางชนิด เช่น สตรอวเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ และแบล็กเบอร์รี่

ผัก ได้แก่ คะน้า บร็อกโคลี่ แครอต ผิวมะเขือเทศ ผิวมันฝรั่ง ผักโขม และข้าวโพด

ธัญพืช ได้แก่ ข้าวโอ๊ต คอร์นเฟล็ก ขนมปังโฮลวีท ขนมปังขาว ข้าวกล้อง

ถั่ว ได้แก่ ถั่วเขียว ถั่วแดง ถั่วเหลือง ถั่วลิสง ถั่วพู อัลมอนด์ เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง เฮเซลนัต พิสตาชโอ

เรียบเรียงโดย เฮลท์ตี้เกิร์ล
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก นิตยสารเพื่อนแพน, clipmass.com, savenbuy.cf
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1