เผยความลับของ “ผัก ผลไม้สีเขียว 7 ชนิด” สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพ!!

แชร์หน้านี้

ผู้ดูแล
  13 พฤศจิกายน 2018
เยี่ยมชม :  582    ถูกใจ :  11
smoothie-3697014_960_720.jpg

เมื่อนึกถึง ผัก-ผลไม้ เชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงสีเขียวเป็นอันดับแรก เพราะมีหลากหลายชนิด หาซื้อได้ง่าย สารที่ให้สีเขียวในผักก็คือคลอโรฟีลล์ และนอกจากนี้ยังมีสารประกอบอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติส่งเสริมสุขภาพ เช่น ลูทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ วันนี้ เว็บไซต์ Thaibuzz.com เลยจะขอแนะนำ ผักผลไม้ สีเขียวทั้ง 7 ชนิดกันค่ะ

apples-1952998_960_720.jpg
1.แอปเปิลเขียว ผลไม้ยอดนิยมของคนทุกวัย อุดมไปด้วยไฟเบอร์ ส่งผลให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีกับผิว ช่วยชะลอวัย ทำให้เซลล์ผิวหนังยืดหยุ่นแข็งแรง ช่วยลดฝ้าและริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า และมีฤทธิ์ช่วยในการกำจัดสารพิษในร่างกาย สามารถทานสดได้ทั้งลูกหรือนำมาทำเป็นเมนูตำแอปเปิลแทนเส้นมะละกอก็ได้

spinach-1427360_960_720.jpg
2.ผักปวยเล้ง ลักษณะคล้ายผักโขม นิยมนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู เช่น ปวยเล้งผัดไข่ ไข่เจียวหมูสับใส่ผักปวยเล้ง จัดอยู่ในผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำแต่มีเส้นใยอาหารสูง มีโปรตีน วิตามินและแร่ธาตุ เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม โซเดียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 6 และวิตามินซี ช่วยบำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

brussels-sprouts-1856711_960_720.jpg
3.กะหล่ำดาว อุดมด้วยวิตามิน โดยเฉพาะวิตามินซี ที่ช่วยเรื่องภูมิต้านทานและเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวพรรณ และมีพฤกษเคมีที่ยับยั้งสารก่อมะเร็งด้วย มีสารอาหารที่มีประโยชน์ เช่น กากใยอาหารแคลเซียม วิตามินซี วิตามินเค ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน ลดความเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนด นำมาสร้างสรรค์เมนูอาหารได้มากมาย เช่น กะหล่ำดาวผัดอกไก่

prickly-pear-1897031_960_720.jpg
4.ตะบองเพชร ถือเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการทำอาหารของชาวเม็กซิกัน สามารถนำมากินสดๆ คั้นน้ำทานจะได้ประโยชน์ดีกว่า ช่วยในการกำจัดโรคเบาหวาน และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ส่วนที่นิยมนำมาประกอบอาหารมากที่สุดคือใบอ่อน แต่ต้องนำเอาหนามออกก่อนจึงสามารถนำมาปรุงอาหารได้

kale-2317181_960_720.jpg
5.ผักเคล ซุปเปอร์ฟู้ดลำดับต้นๆที่คนรักสุขภาพต้องรู้จัก นิยมนำมาทานเป็นสลัดมากกว่านำมาประกอบอาหารอย่างอื่น เพื่อคงคุณค่าของผัก ช่วยเสริมสารอาหารเข้าสู่ร่างกาย เร่งการฟื้นฟูสุขภาพ อีกทั้งยังมีธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือดล้างสารพิษ ดีท็อกซ์ และมีแคลเซียมสูง พร้อมด้วยวิตามิน A, B1, B2, C, K ไขมัน 0% เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายและต้านมะเร็ง

avocado-933060_960_720.jpg
6.อะโวคาโด มากไปด้วยวิตามินต่างๆ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงามไม่แก่เร็ว ป้องกันหวัด เลือดออกตามไรฟัน มีโปรตีนสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น แต่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ อีกทั้งยังเป็นไขมันดี มีประโยชน์ลดไขมันในเลือด กินแล้วช่วยลดน้ำหนักได้ดี แต่ไม่ควรรับประทานเกินวันละ 1 ลูก แนะนำสำหรับนำมาทำเป็นอาหารเช้า เช่น เมนูไข่อะโวคาโดโทส

pistachio-1098173_960_720.jpg
7.ถั่วพิสตาชิโอ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการอักเสบและช่วยให้การทำงานของหลอดเลือดดีขึ้น มีวิตามินเอและอีที่มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอสระ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ป้องกันโรคเบาหวาน นิยมนำมาเป็นอาหารทานเล่น เช่น ธัญพืชกรอบเคลือบน้ำผึ้ง ในกลุ่มคนรักสุขภาพ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาหารมีผลต่อสุขภาพโดยรวมของเรา ดังนั้นหากสาวๆเลือกทานอาหารที่ดี ก็จะส่งผลให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และทั้งหมดนี้ก็เป็นประโยชน์จากผัก ผลไม้ใบเขียวทั้ง 7 ชนิด ใครสนใจอยากหันมารักตัวเองก็ลองทานตามดูได้เลยนะคะ

ที่มา www.thaibuzz.net
 
อ่านทั้งหมด
Last edited by a moderator: 13 พฤศจิกายน 2018

แชร์

#1