20 สุดยอดอาหาร! เหมาะสำหรับมื้อเช้า

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  23 กันยายน 2016
เยี่ยมชม :  1,740    ถูกใจ :  3
1.jpg
อาหารเช้า ถือว่าเป็นอาหารมื้อสำคัญที่ทำให้ร่างกายมีแรงพลังในการเรียน ทำงาน และทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้งวัน ซึ่งการเลือกเมนูอาหารก็มีความสำคัญเช่นกัน วันนี้จึงมี “20 สุดยอดอาหาร! เหมาะสำหรับมื้อเช้า” มาฝาก รับรองกินแล้วร่างกายได้รับประโยชน์เต็มๆ

ข้าวโอ๊ต : อุดมด้วยกรดโอเมก้า 3, โฟเลต และโพแทสเซียมที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงมีเบต้ากลูแคน และใยอาหารที่สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

โยเกิร์ต Greek : อัดแน่นด้วยแคลเซียมและโปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตแบบธรรมดาถึงสองเท่า

จมูกข้าวสาลี : เพียงกินจมูกข้าวสาลี 2 ช้อนโต๊ะ ร่างกายก็ได้รับวิตามินอี 15% และโฟเลต 10% ซึ่งเป็นปริมาณที่ต้องการในแต่ละวัน

Grapefruit : มีผลวิจัยออกมาว่ากิน Grapefruit ครึ่งผลก่อนอาหารสามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้ มีประโยชน์ต่อระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน

กล้วย : กล้วยมีสารอาหารมากมาย กินแล้วอยู่ท้อง แนะนำว่าควรใส่กล้วยลงในข้าวโอ๊ต เพื่อเพิ่มความความหวานจากธรรมชาติให้มื้อเช้า

ไข่ : นอกจากจะทำเมนูอาหารได้หลากหลายแล้ว ในไข่ยังเป็นแหล่งโปรตีนและวิตามินดี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

เนยอัลมอนด์ : สำหรับคนที่ไม่สามารถกินไข่หรือนมได้ ขอแนะนำให้กินเนยอัลมอนด์แทน เพราะมีโปรตีน และไขมันดี ยิ่งกินคู่ขนมปังธัญพืช กล้วย หรือแอปเปิ้ล ยิ่งได้รับประโยชน์

แตงโม : สารไลโคปีนที่อยู่ในผัก – ผลไม้สีแดง สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจได้

002.jpg

Flaxseed : แค่กิน Flaxseed 2 ช้อนโต๊ะ ก็ได้รับไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ นอกจากนี้ยังอุดมด้วยไฟเบอร์ และสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านม

บลูเบอร์รี่ : มีการวิจัยพบว่าการกินบลูเบอร์รี่เป็นประจำจะช่วยในเรื่องความจำ ความดันโลหิต และการเผาผลาญได้

สตรอเบอร์รี่ : ผลไม้ลูกเล็กๆ สีแดงลูกนี้อัดแน่นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี กรดโฟลิก และเส้นใยอาหาร มีการวิจัยในปี 2013 พบว่าผู้หญิงที่กินสตรอเบอร์รี่มากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์มีโอกาสเป็นหัวใจวายน้อย

กาแฟ : กาแฟเอสเพรซโซไม่เพียงทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเป็นโรคเบาหวาน และมะเร็วต่อมลูกหมากได้

ชา : ชาทุกชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะในชาเขียวที่มีสูงมาก การวิจัยพบว่าการดื่มชา 5 ถ้วยต่อวัน สามารถเพิ่มการเผาผลาญของร่างกายและช่วยลดน้ำหนักได้

แคนตาลูป : ผลไม้รสหอมหวานลูกนี้มีวิตามินซี วิตามินเอ และสารอาหารสำคัญที่ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนดูอ่อนเยาว์

กีวี : อุดมด้วยวิตามินซี โพแทสเซียม ใยอาหาร การกินกีวี 2 ผลต่อวัน ติดต่อกันเป็นเวลาหนึ่งเดือน สามารถช่วยลดอาการท้องผูก

น้ำส้ม : การดื่มน้ำส้มคั้นสดในตอนเช้าจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน ภาวะซึมเศร้า และโรคมะเร็งบางชนิด

น้ำแครนเบอร์รี่ : ถึงแม้รสชาติเปรี้ยวแต่ดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยดูแลหัวใจและหลอดเลือด

ซีเรียล : ควรเลือกซีเรียลที่ทำจากธัญพืชไม่ขัดสี โดยกินคู่กับนมพร่องมันเนยและผลไม้เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารเพิ่มมากขึ้น

ราสเบอร์รื่ : อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เส้นใยอาหารสูง วิตามินซี และวิตามินเค ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

ขนมปังโฮลวีท : ขนมปังที่ทำมาจากธัญพืชต่างๆ จะมีเส้นใยและสารอาหารมากกว่าขนมปังสีขาว

มาเริ่มต้นวันด้วยการกินอาหารเช้าดีๆ เพื่อสุขภาพนะคะ​

หรรษาดอทคอม เรียบเรียง
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1