"3 หนทาง" ตามหาจุลินทรีย์ที่ดีต่อลำไส้ ลดการเกิดมะเร็งได้ !!

แท็ก:

แชร์หน้านี้

  1. Nichapatd

    Nichapatd ผู้ดูแลระบบ

    เข้าร่วม:
    4 มิถุนายน 2018
    ข้อความ:
    294
    ถูกใจ:
    0
    22.jpg

    ความจริงแล้ว จุลินทรีย์เป็นเพื่อนสนิทติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด จุลินทรีย์เป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ (GUT Microbiota) เจริญเติบโตไปพร้อมกับตัวเรา มีหน้าที่สำคัญคือ เป็นหน่วยรบต่อสู้กับแบคทีเรียตัวร้าย ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ สร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหาร และช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

    แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารที่ทำให้จุลินทรีย์เติบโตได้ดี จะมีอยู่มากในอาหาร 2 ประเภท คือ

    1.อาหารจำพวกไฟเบอร์ หรือน้ำตาลเชิงซ้อน ประกอบด้วย oligofructose, fructo-oligosaccharides และ inulin นี่แหละอาหารสุดโปรดของแบคทีเรียในลำไส้ หรือที่เราเรียกกันว่า พรีไบโอติก ซึ่งจะพบมากในอาหารจำพวก กล้วย เห็ด หน่อไม้ฝรั่ง หัวหอม ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เล่ย์

    กล้วย (1).jpg

    ข้าวโอ๊ต (1).jpg

    2.อาหารที่มีโพรไบโอติกหรืออาหารที่มีการใส่จุลินทรีย์เข้าไป เช่น โยเกิร์ต ช่วยสร้างสมดุลในระบบทางเดินอาหาร ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และยังมีข้อมูลวิจัยจากต่างประเทศสนับสนุนว่า อาจช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย

    โยเกิร์ต (1).jpg

    โยเกิร์ต 2 (1).jpg

    ทานทุกวัน ดีทุกวัน เพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีให้ลำไส้
    ด้วยโยเกิร์ตมะเร็งลำไส้ใหญ่กลายเป็นโรคร้ายแรงลำดับต้นๆ เพราะไม่มีสัญญาณบอกเหตุใดๆ คุณควรหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ใส่ใจดูแลสุขภาพ และเติมจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นประจำ รับประทานผัก ผลไม้ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้

    นอกจากคุณจะได้ประโยชน์จากการทานโยเกิร์ตทุกวันแล้ว คุณยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพราะทุกการซื้อโยเกิร์ตเมจิ บัลแกเรีย รสชาติใด ขนาดใดก็ได้ 1 ถ้วย หรือ 1 ขวด ยังได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพื่อลดสถิติผู้เสียชีวิตในประเทศไทยได้ ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น
     
กำลังโหลด...