5ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ของ อัจฉริยะทั้ง5

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  23 มีนาคม 2016
เยี่ยมชม :  4,263    ถูกใจ :  5
cv.jpg

การมองหาขนมขบเคี้ยวนั้น ดูจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่! ขนมขบเคี้ยวที่หามานี่สิ ดีต่อสุขภาพและรสชาติดีหรือไม่?
ถ้าคิดว่าขนมขบเคี้ยวที่ทานกันอยู่ยังไม่ดีพอ ลองค้นหาขนมขบเคี้ยวดีๆ โดยยึดเหล่าอัจฉริยะไว้เป็นแบบอย่างหรือเป็นแรงบันดาลใจดูสิ

SNACKS001.jpg
1.จอน แกเบรียล อัจฉริยะเรื่องการลดน้ำหนัก และผู้คิดค้นทฤษฎีลดน้ำหนัก ชอบทาน” ช็อกโกแลต ดิบ”
จอน แกเบรียล สนุกกับการเลือก ลอว์ ช็อกโกแลต หรือ ช็อกโกแลตดิบ มาเป็นขนมขบเคี้ยว อย่างไรก็ตาม ใครๆ ก็สามารถทำ ลอว์ ช็อกโกแลต ทานเองได้ง่ายๆ เพียงแค่นำ ลอว์ โกโก้, เนยโกโก้ (น้ำมันเธโอโบรมา ซึ่งเป็นเนยสีเหลืองซีดบริสุทธิ์จากไขมันพืช), น้ำตาลมะพร้าว และเพิ่มถั่ว หรืออาจเป็นธัญพืช, โกจิ เบอรี่, มะพร้าว ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วทานเป็นขนมขบเคี้ยวได้ทันที โดยไม่ต้องนำไปผ่านกรรมวิธีอื่นๆ แล้ว

SNACKS002.jpg
2.คริส คาร์ ผู้เอาชนะโรคมะเร็งด้วยอาหารมังสวิรัติ และผู้เขียนบทความที่ขายดีที่สุดของ นิว ยอร์ก ไทม์ ชอบทาน “ธัญพืชรวม”
คริส คาร์ มีอาหารว่างเป็นธัญพืชรวม ซึ่งผู้คนมักเห็นเป็นลักษณะแท่งธัญพืช ที่สะดวกต่อการพกพาไปที่ไหนๆ หรือถ้าพอมีเวลาจะลองทำทานเองก็ได้ ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงนำถั่ว และเมล็ดพืชที่คุณเองชื่นชอบ มาผสมกับผลไม้อบแห้ง(ชนิดที่ไม่มีกำมะถัน) พร้อมกับมะพร้าวอบแห้ง หรืออาจใช้ ดาร์ค ช็อกโกแลต เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ธัญพืชรวมไว้ทานเป็นขนมขบเคี้ยวแล้ว อย่างไรก็ตาม ธัญพืชที่ คริส คาร์ ชื่นชอบ และมักจะนำมาทำอาหารว่างแบบนี้ คือ ถั่วบราซิล, วอลนัท, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, โกจิ เบอรี่, มัลเบอรี่อบแห้ง, และโกโก้

SNACKS003.jpg
3.เจสัน เวล ผู้เป็นต้นแบบของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะ “มิดเดย์ เมล่อน จูซ” เครื่องดื่มสุดโปรด
สูตรเครื่องดื่มฉบับ เจสัน เวล นี้จะเน้นการรวมกันของความชุ่มชื้น จากผัก ผลไม้ ที่ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุได้ง่าย โดยสูตรเครื่องดื่มของ เจสัน เวล มักเน้นใช้ แตงโม, ทับทิม และมะนาวปอกเปลือก เป็นหลัก แล้วไปผสมกับ ผัก ผลไม้ชนิดอื่นๆ เช่น สตรอว์เบอรี่, ราสพ์เบอรี่

SNACKS004.jpg
4.เดวิด วูล์ฟ กูรูเรื่องซูเปอร์ฟู้ด ชอบทาน “โกโก้ ปั่น”
เดวิด วูล์ฟ หลงใหลโกโก้ดิบเอามากๆ โดยเขาจะชอบนำโกโก้ดิบมาทำเครื่องดื่มปั่น เพราะคุณค่าของโกโก้ดิบนั้นมหัศจรรย์มาก โดยเฉพาะเรื่องการเสริมสร้างพลังงาน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ส่วนสูตรที่แนะนำนั้น ก็คือ มีโกโก้ดิบ ปั่นรวมกับนม 1-2 ช้อนโต๊ะ, ผักใบเขียว, กล้วย, อะโวคาโด้ และเติมเนยถั่วประมาณ 1 ช้อนชา เพียงเท่านี้ ก็จะได้โกโก้ปั่นสุดวิเศษแล้ว

SNACKS005.jpg
5.วานิ ฮาริ กูรูอาหารชะลอวัย ชื่นชอบ “ขนมแผ่นพลังงาน”
วานิ ฮาริ ชี้ว่า พวกธัญพืช หรือพวกขนมแผ่นพลังงานที่ปรุงขึ้นเองนั้นให้พลังงานที่ดีแก่ร่างกาย แถมยังปลอดภัยไร้สารพิษ จึงทำให้ร่างกายสามารถดึงพลังงานจากอาหารมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสูตรทำขนมแผ่นพลังงาน ก็ง่ายๆ เพียง เลือกถั่วชนิดที่ชอบ เมล็ดพืช ผลไม้สดพวกอินทผลัม และบัควีท โกรทส์ กับน้ำมันมะพร้าว มาผสมให้เข้ากัน ปั้นเป็นแผ่นๆ แล้วแช่เย็นให้แข็งตัว หลังจากนั้นก็นำมาทานเล่นได้เลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : foodmatters.tv, keepgraysharborfishing.com, pilatesloftvt.com, shoresheitzion.com, youqueen.com, thechalkboardmag.com, theactivetimes.com
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1