5 ผลไม้สด กินได้กินดี วิตามินซีพุ่งปรี๊ด

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  14 กันยายน 2021
เยี่ยมชม :  1,188    ถูกใจ :  1

[​IMG]

ปัจจุบันเทรนเฮลท์ตี้ในหมู่วัยรุ่นจนไปถึงวัยกลางคน
ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งมาราธอนที่จัดขึ้นทุกเดือน รวมไปถึงเมนูอาหารคลีนที่มีให้เห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด และในเมื่อเราออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว ก็อย่าลืมรับประทานผลไม้ที่เป็นแหล่งรวมวิตามินจากธรรมชาติด้วยล่ะ โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราเป็นอย่างมาก และที่สำคัญเรายังได้รับวิตามินซีจากผลไม้สดใกล้ตัวเราอีกด้วย มาดูกันว่า
ผลไม้สดอะไรบ้างที่เป็นแหล่งรวมวิตามิซีที่สูงปรี๊ด

มะละกอ

เป็นผลไม้สดที่มีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าส้มเสียอีก และที่สำคัญมะละกอยังช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เพราะในมะละกอมีไฟเบอร์ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว นอกจากจะได้รับวิตามินซีไปเต็มๆแล้ว ยังช่วยให้ระบบการทำงานภายในของเราดีอีกด้วย


ฝรั่ง

หากใครที่ไม่ชอบกินมะละกอล่ะก็ ฝรั่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่กินได้ง่ายๆ แถมวิตามินซีที่สูงไม่แพ้กับมะละกอ ฝรั่งยังเป็นผลไม้สดโปรดของใครหลายคนอย่างแน่นอน และที่สำคัญยังหารับประทานได้ตามรถขายผลไม้ทั่วไปได้อีกด้วย

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

สำหรับสาวๆที่ชอบความอมเปรี้ยวอมหวานของผลไม้สดประเภทนี้คงถูกใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะกินรับประทานเป็นอาหารทานเล่นได้แล้ว ยังเป็นแหล่งรวมวิตามินซีที่สูงอีกด้วย แถมยังมีให้เราเลือกได้รับประทานตามความชอบของแต่ละชนิดไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี หากนำไปใส่กับสลัดก็ยังช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี นอกจากนี้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังเต็มไปด้วยไฟเบอร์ ที่ช่วยระบบการขับถ่ายพร้อมกับมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ให้หน้าแก่ก่อนวัยอันควร

อะโวคาโด

อาจจะเป็นผลไม้สดชื่อแปลกหูสำหรับคนไทยหลายคน แต่มันกลับมีวิตามินซีและประโยชน์ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะเนื้อของอะโวคาโดนั้นเต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อร่างกาย ที่เข้าไปช่วยบำรุงให้เราร่างกายของเราดีขึ้นอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายไม่แพ้พวกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เรียกได้ว่าเป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่เราสามารถนำไปมิกซ์ทำเป็นอาหารอื่นๆได้อีกมากมาย

ลูกพรุน

เป็นผลไม้สดมากความสามารถเพราะเต็มไปด้วยวิตามินมากมายที่เข้าไปช่วยบำรุงทั่วร่างกายของเรา โดยเฉพาะวิตามินซีที่เราจะได้รับไปเต็มๆจากลูกพรุน หากรับประทานลูกพรุนเป็นประจำจะช่วยให้การขับถ่ายของเราดีขึ้นอีกด้วย

ผลไม้ทั้ง 5 ชนิดที่เราได้แนะนำไปเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น จริงๆแล้วผลไม้ที่เป็นแหล่งวิตามินซียังมีอีกมากมายให้เราได้เลือกประทานตามความชอบ และที่สำคัญผักบางชนิดก็ยังเป็นแหล่งวิตามินซีอีกด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อออกกำลังกายแล้ว อย่าลืมเพิ่มแร่ธาตุวิตามินซีเข้าไปในร่างกายด้วยล่ะนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังช่วยเรื่องผิวพรรณที่กระจ่างใสอีกด้วย หากเรารับประทานเป็นประจำ หากใครอยากมีสุขภาพที่ดีก็เริ่มรับประทานผลไม้ได้เลยวันนี้ เริ่มจากผลไม้สดใกล้ตัวในราคาที่ไม่แพงก่อนได้เลย
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1