5 เคล็ด (ไม่) ลับในการกินอาหารกระตุ้นระบบเผาผลาญ

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  23 พฤษภาคม 2021
เยี่ยมชม :  575    ถูกใจ :  0
[​IMG]


การเผาผลาญเป็นระบบสำคัญภายในร่างกายที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารหรือสารอาหารที่ร่างกายได้รับ เพื่อนำสารอาหารเหล่านั้นไปใช้เป็นพลังงานในส่วนต่างๆของร่างกายในแต่ละคนจะมีระบบการเผาผลาญที่แตกต่างกัน บางชนิดถูกเผาไหม้ได้ง่ายโหลดเกมสล็อตบางชนิดไหม้ยาก และระบบนี้เองที่ทำให้ร่างกายของคุณไม่สะสมไขมัน

อย่างไรก็ตามเมื่อคนเราอายุมากขึ้นการเผาผลาญของพวกเขาก็เริ่มลดลง การเผาผลาญจะไม่เต็มที่เหมือนตอนที่คุณยังเด็กอีกต่อไป แต่คุณไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับที่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้กลับมาสดใสอีกครั้ง บอกเลยไม่อ้วนแน่นอน แม้ว่าคุณจะกินมาก

1. มือในตอนเช้าสามารถช่วยได้

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่าอาหารเช้าสำคัญเพราะนอกจากจะช่วยให้เรามีพลังในการทำงานได้ทั้งวันแล้ว ยังเป็นจุดเผาผลาญที่สามารถทำงานได้ดีตลอดทั้งวันอีกด้วย ดังนั้นการรับประทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์จะทำให้น้ำหนักของคุณลดลงและห่างไกลจากโรคอ้วนมากขึ้น

2. เลือกทานโปรตีน

โปรตีนเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสูง นอกจากจะช่วยซ่อมแซมร่างกายให้สมบูรณ์แล้วยังเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับอาหารที่มีโปรตีนสูงเช่นอกไก่ไข่ขาวเนื้อแดงปลาหรือเต้าหู้ทั้งหมดนี้ ซึ่งสามารถรับประทานได้ตลอดทั้งวันอย่างเหมาะสม

3. ดื่มน้ำบ่อยๆ

น้ำเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เพียงแค่ดื่มน้ำให้มากถึง 8 แก้วต่อวันโดยเลือกจิบให้เพียงพอตลอดทั้งวัน มันจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งและทำให้ร่างกายสดชื่นตื่นตัวและพร้อมตลอดทั้งวันนั่นเอง

4. กินให้น้อยลง แต่กินบ่อยขึ้น

การอดอาหารไม่ได้ทำให้คุณผอม แต่อย่างใด แต่ให้กินบ่อยขึ้น และกินจนอิ่มก็จะช่วยให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จมากขึ้น คุณควรจัดสรรอาหารในส่วนที่เหมาะสม หรือควรกินเท่าเดิม แต่การแบ่งอาหารออกเป็นหลาย ๆ มื้อเช่น 4-6 มื้อต่อวันก็สามารถทำให้คุณผอมได้ง่ายๆ นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความหิวระหว่างวันได้อีกด้วย

5. กินอาหารรสจัด

อาหารรสเผ็ดนั้น เป็นตัวกระตุ้นสำคัญให้ระบบเผาผลาญทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ หากทานบ้างจะช่วยให้อาหารมีรสชาติดีขึ้น และยังผอมลงได้ง่ายอีกด้วยเพราะความร้อนจะไปกระตุ้นระบบเผาผลาญภายในร่างกายนั่นเอง

เคล็ดลับ 5 ข้อนี้จะรับประกันได้ว่าระบบเผาผลาญของคุณจะทำงานได้ดีขึ้น ทำให้กลับมาควบคุมน้ำหนักได้ง่ายไขมันส่วนเกินจะลดลง และห่างไกลจากโรคอ้วนแน่นอนอย่างไรก็ตามแนะนำให้ทำควบคู่กับการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ใช้เวลาไม่นานคุณก็กลับมามีรูปร่างที่ดีและยังคงมีความสุขกับการกินทุกวันโดยไม่ต้องทน อดทนต่อความหิวซึ่งกันและกันสำหรับความทุกข์ทรมาน
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1