6 วิธีออกกำลังกายเบาๆ ระหว่างตั้งครรภ์

แชร์หน้านี้

ผู้ดูแลระบบ
  18 พฤษภาคม 2018
เยี่ยมชม :  1,992    ถูกใจ :  7
--.jpg

6 วิธีออกกำลังกายเบาๆ ระหว่างตั้งครรภ์

ๆ.jpg
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1
สมาชิก
  4 เมษายน 2019
เยี่ยมชม :  1,992    ถูกใจ :  1
หากคุณวางแผนที่จะตั้งครรภ์ สิ่งที่คุณพึงระลึกในเรื่อง การออกกำลังกายกับการตั้งครรภ์ มีดังต่อไปนี้
รู้จักประโยชน์อันน่าอัศจรรย์ของการออกกำลังกาย

การออกกำลังเป็นนิสัยก่อนการตั้งครรภ์ สามารถช่วยให้ให้ทนรับภาวะต่างๆ จากการตั้งครรภ์ได้ดีกว่า การออกกำลังช่วยสร้างความแข็งแกร่งในขณะอุ้มท้อง และทำให้การคลอดบุตรง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักหลังจากคลอดได้เร็วขึ้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับภาวะเจริญพันธ์ุ เนื่องจากปัญหาน้ำหนักเกิน หรือมีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ (Polycystic Ovarian Syndrome: PCOS) การออกกำลังกายอาจเป็นตัวช่วยแก้ปัญหานี้ได้ คุณจึงควรเริ่มวางแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสม สำหรับการตั้งครรภ์
เริ่มต้นทันที

หลายคนเลือกที่จะกำหนดการออกกำลังกาย หลังจากทราบว่าตั้งครรภ์ แต่เป็นการดีกว่า หากคุณมีรูปร่างที่ดีตั้งแต่ช่วงแรกของการตั้งครรภ์ คุณพึงระลึกไว้ว่า สุขภาพที่ดีของแม่ส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพของทารกในครรภ์ ดังนั้น ยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไร ยิ่งส่งผลดีเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น หากคณออกกำลังกายเป็นนิสัย คุณจะพบว่า เป็นการง่ายที่จะคงการออกกำลังกายต่อไปเรื่อยๆ เมื่อคุณตั้งครรภ์ และทารกในครรภ์ตัวใหญ่ขึ้นทุกวันๆ
ผสมผสานด้วยตัวคุณเอง

ลองนึกถึงกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ แล้วจดบันทึกไว้ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณมีกิจกรรมสำรองเสมอ เช่น ในวันที่ฝนตก และคุณไม่สามารถออกไปเดินออกกำลังกายได้ การเล่นโยคะ อาจเป็นกิจกรรมที่สามารถแทนได้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำให้ว่ายน้ำ เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ปราศจากแรงกระแทก และยังช่วยผ่อนน้ำหนักจากการอุ้มท้องได้ เมื่ออยู่ในน้ำ ผู้เป็นแม่จะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ โดยไม่รู้สึกถึงน้ำหนักของครรภ์ที่มีอยู่
เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว

ในขณะที่ทารกตัวใหญ่ขึ้น หน้าท้องและหน้าอกของผู้เป็นแม่จะขยายใหญ่ขึ้นด้วย ทำให้เกิดแรงโน้มถ่วงบริเวณแกนกลางลำตัว และนำไปสู่อาการตึงของอวัยวะส่วนอื่นๆ ดังนั้น การเสริมสร้างความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว จึงเป็นสิ่งสำคัญ จากรายงานของผู้เชี่ยวชาญ ผู้หญิงที่มีกล้ามเนื้อหน้าท้องและหลังที่แข็งแรง มีแนวโน้มที่จะประสบปัญหาอาการปวดหลังขณะตั้งครรภ์น้อยกว่า การฝึกความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว ยังให้ประโยชน์อื่นๆ ด้วย กล่าวคือ ช่วยเสริมสร้างความสมดุลของร่างกาย และการวางท่าทางที่ดีของร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับหญิงตั้งครรภ์
ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องรอง

หากคุณออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวตั้งครรภ์ เป้าหมายของการลดน้ำหนักควรเป็นเรื่องรอง นอกจากการออกกำลังกายแล้ว ยังควรรับประทานอาหารที่ครบถ้วนและมีประโยชน์ ควบคู่ไปด้วยกัน เพราะร่างกายต้องการสารอาหารที่เพียงพอ ในการเสริมสร้างร่างกายของทารกที่อยู่ในครรภ์
หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่หักโหม

หากคุณชื่นชอบการออกกำลังกายที่หนักหน่วง ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงแล้ว การออกกำลังกายหักโหมในช่วงก่อนการตั้งครรภ์นั้น สามารถทำได้ แต่เมื่อตั้งครรภ์แล้ว การออกกำลังกายอย่างพอดีเป็นสิ่งที่ดีกว่า

ขออนุญาติมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับวิธีการออกกำลังกายสำหรับคนที่กำลังตั้งครรภ์ค่ะ โดยสิ่งที่ควรปฎิบัติกับสิ่งที่ควรระมัดระวังนั้นจะมีอะไรบ้าง มาลองอ่านดูเพิ่มเติมได้นะคะ
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#2
สมาชิก
  4 เมษายน 2019
เยี่ยมชม :  1,992    ถูกใจ :  1
Greetings my dear
My name is Basilia Jackson a lady from U.S, i saw your profile and become interested in knowing you please contact
me in my email address as a friend
(basiliajackson028@gmail.com)

สวัสดีที่รัก
ชื่อของฉันคือ Basilia Jackson หญิงจากสหรัฐอเมริกาฉันเห็นโปรไฟล์ของคุณและสนใจที่จะรู้จักคุณกรุณาติดต่อ
ฉันในที่อยู่อีเมลของฉันเป็นเพื่อน
(basiliajackson028@gmail.com)
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#3