7 เมนูเต้าหู้ ทดแทนโปรตีน ...อร่อยลิ้น อิ่มบุญ

แชร์หน้านี้

Nipapun Web Hunsa
  25 กันยายน 2019
เยี่ยมชม :  2,078    ถูกใจ :  12
tofu-2686110__340.jpg
ช่วงเทศกาลกินเจ มักจะมีปัญหาหลากหลายตามมา อาทิ การขาดสารอาหาร(เช่น โปรตีน) รวมถึงความน่าเบื่อหน่ายที่ต้องกินอาหารไร้เนื้อสัตว์ติดต่อกันหลายวัน


ทั้งนี้ เต้าหู้ เป็นอาหารที่มีส่วนผสมของ ถั่ว ซึ่งมีโปรตีน ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ในช่วงเทศกาลกินเจ 2562(2019) นี้


#หรรษาดอทคอม ขอแนะนำไอเดีย เมนูอาหารที่ทำจาก “เต้าหู้” ง่ายแค่ไหนไปดูกัน...


avocado-salad-728612__340.jpg
1. แค่นึ่ง เต้าหู้ ให้สุกแล้วนำมาทำสลัดได้ ใส่อโวคาโด ด้วย ได้รสชาติที่เข้ากันเป็นอย่างดี


food-1160154__340.jpg
2. นำ เต้าหู้ มาทอดพอเหลือง กินกับน้ำจิ้มที่ชอบ หรือจะกินแบบเพียวๆ ก็เอาอยู่

korean-4147335__340.jpg
3. ทำหม้อไฟ ใส่ผัก ใส่เห็ดนานาชนิด และต้องไม่ลืม เต้าหู้ขาวๆ นิ่มๆ ชิ้นใหญ่โปะลงไปแทนเนื้อสัตว์ได้เลย

tofu-1478700__340.jpg
4. นำเต้าหู้ญี่ปุ่นมานึ่ง ฝานแผ่นบาง โรยโชยุ และสาหร่ายป่นนิดหน่อย หนีความจำเจไปได้อีกมื้อ


tofu-2686110__340.jpg
5. นำเต้าหู้ไปทอดพอเหลือง หรือนำไปนึ่งก็ได้ แล้วฝานเป็นแผ่นบาง สอดไส้ทำแซนวิชเจ สักมื้อ กินง่ายอิ่มง่ายดีทีเดียว


vegetarian-1141242__340.jpg
6. ผัดสารพัดผัก ไม่ลืมใส่ เต้าหู้ ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ โรยพริกนิดหน่อยเพิ่มรสชาติ กินกับข้าวสวยร้อนๆ แค่นี้ก็ฟินละ


crystal-tofu-328914__340.jpg
7. ของหวานก็ยังทำจาก เต้าหู้ ได้อีก เอามาทำเป็นไส้วุ้น กินเพลินๆ แคลอรี่ไม่สูงจ้า


ใครมีเมนูอาหารแนะนำ หรือร้านไหนมีอาหารเจ น่าสนใจ ก็แนะนำกันมาได้ทางอีเมล์ Nipapun.j@gmail.com ได้ค่ะ



Text : hunsa.com
Photo : pixabay.com
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#1

แชร์

#2