9 เมนูอร่อยปาก ที่กินแล้วช่วยคุมน้ำหนักได้

แชร์หน้านี้

  1. veraphong

    veraphong สมาชิก

    เข้าร่วม:
    1 ธันวาคม 2015
    ข้อความ:
    771
    ถูกใจ:
    5
    diet-861173_640.jpg
    อาหารที่ทานกันเข้าไปมีปริมาณแคลอรี่ที่แตกต่างกันไป จนอาจทำให้น้ำหนักเราขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้ วันนี้เราขอเสนอ 9 เมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ เพื่อเป็นทางเลือกให้สาว ๆ ที่กำลังควบคุมอาหารอยู่สามารถเลือกกินเมนูอาหารลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนง่าย ๆ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

    1. แกงส้ม
    เป็นเมนูที่เหมาะมากสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารอยู่ เพราะด้วยวัตถุดิบที่ใช้มักจะเต็มไปด้วยผักเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีแคลอรี่ไม่สูง แถมยังมีรสชาติจัดจ้านอีกทำให้ทานได้ไม่เบื่อ ใครที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เมนูแกงส้มจะช่วยให้สามารถไดเอทได้ดีที่สุด

    20.แกงส้มผักรวมกุ้งสด_6_1.1.129_490X960.Jpeg
    2. ผัดผักบุ้ง
    อีกหนึ่งเมนู ที่แคลอรี่ต่ำ แถมทานแล้วไม่ใช่แค่จะช่วยคุมน้ำหนักเราเท่านั้น ยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย เหมาะกับยุคนี้ที่ใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นใครที่ต้องการดูแลสุขภาพลองหาผักบุ้งมาผัดหรือต้มดูจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วน ได้ข้าวต้มร้อน ๆ สักถ้วยจะดีมาก

    3. ต้มยำ
    เมนูประจำชาติไทย อาหารสุดอร่อยที่มีปริมาณแคลอรี่เพียงน้อยนิด เหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก อาจจะมีเนื้อไก่เป็นส่วนประกอบ แต่ก็ไม่มีปริมาณแคลอรี่มากนัก ทางที่ดีให้เอาหนังไก่ออกก่อนรับประทานด้วย เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อการลดน้ำหนัก

    4. แกงจืดวุ้นเส้น
    อีกหนึ่งเมนูที่ทำได้ไม่ยาก แถมยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย ตัววุ้นเส้นเป็นอะไรที่เหมาะมากสำหรับคนคุมน้ำหนัก เพราะทานแล้วอยู่ท้องดีด้วย อาจใส่เนื้อสัตว์ไปด้วยเล็กน้อย เป็นเมนูง่าย ๆ ที่กินได้ไม่เบื่อ เหมาะกับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักได้ดีที่เดียว
    salad-1095649_640.jpg
    5. สลัด
    เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์มากมายสามารถช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่ระวังควรเลือกน้ำสลัดนิดนึง และใส่ในปริมาณที่เหมาะสม จะให้ดีควรเน้นทางผักเป็นหลัก เนื้อสัตว์ใส่ได้แต่ไม่ควรมากเกินไปเพราะอาจจะเป็นตัวเพิ่มแคลอรี่ได้

    6. ซุปหน่อไม้
    ซุบหน่อไม้อาหารอีสานที่แคลอรี่ไม่สูง เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วน การกินหน่อไม้ควรกินหน่อไม้ที่สุก เพื่อให้เป็นผลดีต่อสุขภาพของเราเอง ดังนั้นลองทำซุบหน่อไม้กินดูเผื่อจะช่วยให้ได้รสชาติแปลกใหม่ของเมนูอาหาร และยังทำให้เราลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย
    7. ส้มตำ
    อีกหนึ่งเมนูอาหารอีสานยอดฮิต เพราะมีพลังงานต่ำ วัตถุดิบก็ไม่มีอะไรมากแค่มะละกอกับเครื่องปรุง ทำให้เมนูนี้แทบจะไม่มีไขมันเลย จะทานคู่กัยข้าวเหนียว หรือขนมจีนก็ได้ แต่ทานในปริมาณที่พอเหมาะจะดีที่สุด

    papaya-salad-710613_640.jpg
    8. ต้มเลือดหมู
    ต้มเลือดหมูอาหารประเภทต้มแน่นอนว่าต้องไม่อ้วน และเมนูนี้มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนลองหัดทำต้มเลือดหมูดู หรือซื้อมาทานก็หาได้ไม่ยาก (คำเตือนรู้ว่าอร่อยแต่อย่าทานเยอะเกินไป)

    9. ลาบหมู
    ลาบหมูอาหารจานโปรดของหนุ่ม ๆ สาว ๆ มีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ สามารถกินอย่างไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วนได้เลย แต่ถ้ามีไก่ย่าง ข้าวเหนียวเพิ่มมา อาจจะต้องคิดหน่อยว่ากำลังไดเอทจริงหรือไม่ เพื่อลดความอ้วนต้องรู้ตัวไว้ว่าไม่ควรกินตามใจปาก ให้กินแค่อิ่มก็พอ

    ทีมงานหรรษา ดอท คอม เรียบเรียง
    ภาพจาก : pixabay.com, knorr.co.th
     
    แก้ไขล่าสุด: 23 กันยายน 2016
    collectoffers likes this.
  2. siamfukuro

    siamfukuro สมาชิก

    เข้าร่วม:
    23 กันยายน 2016
    ข้อความ:
    8
    ถูกใจ:
    0
    ว้าว มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณครับ
    บริษัท สยาม ฟุคุโร่ ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย
    และให้บริการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด
    "กล้องวงปิดราคาถูก กล้องวงจรปิดคุณภาพดี "
    http://www.fukuro.co.th/
    E-mail : Siamfukuro@gmail.com
    Tel:084-020-9120
     
  3. harttd44

    harttd44 สมาชิก

    เข้าร่วม:
    7 ธันวาคม 2018
    ข้อความ:
    7
    ถูกใจ:
    0
    https://hellokhunmor.com/สุขภาพชีวิตที่ดี/โภชนาการ/อาหารลดน้ำหนัก/

    บทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งจะมีอาหารชนิดไหนบ้าง ลองคลิกเข้าไปดูได้เลยค่ะ