9 เมนูอร่อยปาก ที่กินแล้วช่วยคุมน้ำหนักได้

แชร์หน้านี้

สมาชิก
  23 กันยายน 2016
เยี่ยมชม :  1,397    ถูกใจ :  5
diet-861173_640.jpg
อาหารที่ทานกันเข้าไปมีปริมาณแคลอรี่ที่แตกต่างกันไป จนอาจทำให้น้ำหนักเราขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้ วันนี้เราขอเสนอ 9 เมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ เพื่อเป็นทางเลือกให้สาว ๆ ที่กำลังควบคุมอาหารอยู่สามารถเลือกกินเมนูอาหารลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนง่าย ๆ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

1. แกงส้ม
เป็นเมนูที่เหมาะมากสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารอยู่ เพราะด้วยวัตถุดิบที่ใช้มักจะเต็มไปด้วยผักเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมีแคลอรี่ไม่สูง แถมยังมีรสชาติจัดจ้านอีกทำให้ทานได้ไม่เบื่อ ใครที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง เมนูแกงส้มจะช่วยให้สามารถไดเอทได้ดีที่สุด

20.แกงส้มผักรวมกุ้งสด_6_1.1.129_490X960.Jpeg
2. ผัดผักบุ้ง
อีกหนึ่งเมนู ที่แคลอรี่ต่ำ แถมทานแล้วไม่ใช่แค่จะช่วยคุมน้ำหนักเราเท่านั้น ยังช่วยบำรุงสายตาอีกด้วย เหมาะกับยุคนี้ที่ใช้สายตาจ้องคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นใครที่ต้องการดูแลสุขภาพลองหาผักบุ้งมาผัดหรือต้มดูจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วน ได้ข้าวต้มร้อน ๆ สักถ้วยจะดีมาก

3. ต้มยำ
เมนูประจำชาติไทย อาหารสุดอร่อยที่มีปริมาณแคลอรี่เพียงน้อยนิด เหมาะกับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก อาจจะมีเนื้อไก่เป็นส่วนประกอบ แต่ก็ไม่มีปริมาณแคลอรี่มากนัก ทางที่ดีให้เอาหนังไก่ออกก่อนรับประทานด้วย เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดต่อการลดน้ำหนัก

4. แกงจืดวุ้นเส้น
อีกหนึ่งเมนูที่ทำได้ไม่ยาก แถมยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย ตัววุ้นเส้นเป็นอะไรที่เหมาะมากสำหรับคนคุมน้ำหนัก เพราะทานแล้วอยู่ท้องดีด้วย อาจใส่เนื้อสัตว์ไปด้วยเล็กน้อย เป็นเมนูง่าย ๆ ที่กินได้ไม่เบื่อ เหมาะกับคนที่ต้องการจะลดน้ำหนักได้ดีที่เดียว
salad-1095649_640.jpg
5. สลัด
เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ มีประโยชน์มากมายสามารถช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เป็นเมนูที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่ระวังควรเลือกน้ำสลัดนิดนึง และใส่ในปริมาณที่เหมาะสม จะให้ดีควรเน้นทางผักเป็นหลัก เนื้อสัตว์ใส่ได้แต่ไม่ควรมากเกินไปเพราะอาจจะเป็นตัวเพิ่มแคลอรี่ได้

6. ซุปหน่อไม้
ซุบหน่อไม้อาหารอีสานที่แคลอรี่ไม่สูง เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วน การกินหน่อไม้ควรกินหน่อไม้ที่สุก เพื่อให้เป็นผลดีต่อสุขภาพของเราเอง ดังนั้นลองทำซุบหน่อไม้กินดูเผื่อจะช่วยให้ได้รสชาติแปลกใหม่ของเมนูอาหาร และยังทำให้เราลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วย
7. ส้มตำ
อีกหนึ่งเมนูอาหารอีสานยอดฮิต เพราะมีพลังงานต่ำ วัตถุดิบก็ไม่มีอะไรมากแค่มะละกอกับเครื่องปรุง ทำให้เมนูนี้แทบจะไม่มีไขมันเลย จะทานคู่กัยข้าวเหนียว หรือขนมจีนก็ได้ แต่ทานในปริมาณที่พอเหมาะจะดีที่สุด

papaya-salad-710613_640.jpg
8. ต้มเลือดหมู
ต้มเลือดหมูอาหารประเภทต้มแน่นอนว่าต้องไม่อ้วน และเมนูนี้มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย ใครที่กำลังอยากลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนลองหัดทำต้มเลือดหมูดู หรือซื้อมาทานก็หาได้ไม่ยาก (คำเตือนรู้ว่าอร่อยแต่อย่าทานเยอะเกินไป)

9. ลาบหมู
ลาบหมูอาหารจานโปรดของหนุ่ม ๆ สาว ๆ มีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ สามารถกินอย่างไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วนได้เลย แต่ถ้ามีไก่ย่าง ข้าวเหนียวเพิ่มมา อาจจะต้องคิดหน่อยว่ากำลังไดเอทจริงหรือไม่ เพื่อลดความอ้วนต้องรู้ตัวไว้ว่าไม่ควรกินตามใจปาก ให้กินแค่อิ่มก็พอ

ทีมงานหรรษา ดอท คอม เรียบเรียง
ภาพจาก : pixabay.com, knorr.co.th
 
อ่านทั้งหมด
แก้ไขล่าสุด: 23 กันยายน 2016

แชร์

#1
collectoffers likes this.
สมาชิก
  23 กันยายน 2016
เยี่ยมชม :  1,397    ถูกใจ :  0
ว้าว มีประโยชน์มากเลยครับ ขอบคุณครับ
บริษัท สยาม ฟุคุโร่ ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย
และให้บริการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด
"กล้องวงปิดราคาถูก กล้องวงจรปิดคุณภาพดี "
http://www.fukuro.co.th/
E-mail : Siamfukuro@gmail.com
Tel:084-020-9120
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#2
สมาชิก
  10 มกราคม 2019
เยี่ยมชม :  1,397    ถูกใจ :  1
https://hellokhunmor.com/สุขภาพชีวิตที่ดี/โภชนาการ/อาหารลดน้ำหนัก/

บทความเพิ่มเติม เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งจะมีอาหารชนิดไหนบ้าง ลองคลิกเข้าไปดูได้เลยค่ะ
 
อ่านทั้งหมด

แชร์

#3